Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Con sâu đục khoét.

Một cô gái 24 tuổi, rất nhiều điều có thể khiến cho cô ấy buồn, có thể đơn giản chỉ là bản thân thấy thua kém bạn bè cùng trang lứa, có thể chỉ là nhận ra rằng trong suốt thời gian qua, bản thân chưa cố gắng đủ nhiều. Hay chỉ là những lúc lang thang vô định, tự cảm giác bản thân mình cô độc quá, nhỏ bé quá, yếu đuối quá..

Và rồi.. những lần như thế, nỗi buồn lại từ đâu đó kéo đến, dâng tràn cảm xúc, kéo cả cái yếu đuối len vào bờ môi cố gắng cắn chặt. Khi những giọt nước long lanh rơi xuống gò má và.. tự cười nhạo mình. Kiếm đâu ra lắm nước mắt, sao lại có thể dễ dàng nhè như vậy?

Những cơn sóng trong lòng, mà tôi chưa bao giờ gọi thành tên, có thể đó là những lúc tôi cảm thấy mình bị bỏ mặc lại, mọi người hối hả giữa dòng đời ngược xuôi. Còn tôi, trân trọng đứng bên đường, mắc vào một mớ tơ mà cảm giác rằng mình không thể tự gỡ ra được. Giữa hối hã ngược xuôi đó, mong rằng có ai đó đứng lại, cho mình một cái nhìn cảm thông. Nếu được... giá mà được như thế!
Sẽ đỡ cô độc biết bao..

Cũng có những phút yếu lòng, nghĩ rằng mình nên chọn cách nói ra hơn là giữ trong lòng. Nhưng đời phù du, người cũng có cuộc sống riêng của mình. Có mấy ai đủ vị tha để đến bên cạnh, nghe hết kể lể rồi hiểu trong cái mớ lê thê mà cảm xúc nhiều hơn là lí trí đó?

Tôi chọn cho mình cách im lặng. Cứ im lặng để nó tự đến và kéo lê mình vào những đêm dài khó ngủ. Những lúc đó tôi mới nhận ra, nỗi buồn như con sâu đục khoét, nó khiến cả màn đêm cũng chẳng còn là chỗ an toàn dành cho mình...
Có những ngày cả bầu trời như sụp đổ..

22 nhận xét:

  1. Lâu lắm mới thấy đăng bài, bài viết rất giàu cảm xúc và thức tế từ 1 cô gái tuy bên ngoài luôn tỏ ra mình mạnh mẽ nhưng bên trong là tầm hồn nhỏ bé dễ bị tổn thương. ❤❤

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn vì đã đọc hết những gì mình viết. Chúc bạn buổi tối an lành và giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch này.

      Xóa
  2. Suy nghĩ tích cực lên nào cô gái ^^

    Trả lờiXóa
  3. DVD cũng có những lúc cô đơn như thế... và...
    Khóc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóc cũng chính là liều thuốc để xoa dịu bản thân, giúp ta có thể cảm xúc tiềm ẩn bên trong của chính mình..
      Cố lên nha anh DVD, chúc anh một tuần làm việc thật nhiều năng lượng ♥

      Xóa
  4. Thường những khoảnh khắc yếu đuối, chúng ta dễ viết ra những tâm tư này hơn. Mình còn trẻ, đừng để bị khoét quá sâu.

    Vững tâm nhé❤

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chị, nhiều lúc em chỉ muốn lên đây than thở thôi chị ạ. Ở đây có khi lại giải tỏa, trút bỏ cảm xúc dễ dàng hơn nhiều.

      Cơ mà sao Kira khóa blog thế?

      Xóa
    2. Chị sẽ mở blog vào 1 ngày đẹp trời😊.

      Xóa
    3. Dạ, em đợi đến này đó để sang thăm chị này, lâu lắm rồi..
      Kira của em ngủ ngon <3

      Xóa
    4. Mấy nay thấy trời đẹp lắm luôn rồi nè, Dạ Phong nhỉ? :P
      Mở blog cho nó đón chút ánh nắng mặt trời nào Kira ơiiii :))

      Xóa
    5. Dạ trời đẹp trong xanh luôn. Kira mở blog để nắng với gió vào hong khô nè :))

      Xóa
    6. Phải thả icon gì cho ngầu nhỉ! Chứ hết văn rồi ấy mấy cô gái^^

      Xóa
    7. Ko cần thả icon gì đâu Kira, mở blog lại là được nè chị ;)

      Xóa
    8. Haha. Thì ra con bé suốt ngày ở đây chờ mình trả lời. Các bạn thì rất tốt nhưng chị đây rất tiếc. Lại thất lễ 1 lẫn nữa, không mở blog nhé😁

      Xóa
    9. Em là cô giáo đang bị thất nghiệp mà Kira, nên em rảnh rỗi lắm nè :p

      Hẹn ghé thăm nhà chị một ngày nào đó gần nhất nhe :*
      Thương Kira ♥

      Xóa
    10. Cô giáo nhỏ dạo này vẫn khỏe chứ, chắc là dạo này nhớ tụi nhỏ nên buồn vu vơ đấy thôi. Cười lên một cái thiệt tươi nào :) Tụi nhỏ chắc cũng nhớ cô giáo xinh đẹp của chúng nó lắm đấy !

      Xóa
    11. Dạ em vẫn khỏe và xinh đẹp Rui ơi, he he. :P . Cảm ơn Rui lúc nào cũng nhớ đến em và ghé thăm em. Nhớ Rui nhiều, Rui giữ gìn sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh này nhé. <3

      Xóa
  5. Tình cờ lạc bước vô đây
    Giống như gặp một áng mây màu hồng
    Chẳng hay em đã có chồng
    Hoặc em đã có người trồng cây si?

    Trả lờiXóa