Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2020

Những ngày vỡ đôi

Những ngày gần đây quả là những ngày dài đối với bản thân tôi và mẹ. Tôi như đang ngồi trên đống lửa, thấp thỏm và lo lắng. Dạo này bố không được khỏe, sức khỏe của bố yếu dần đi. Đặc biệt là hôm nay bố thấy mệt hơn và chỉ nằm trong phòng từ sáng đến chiều tối. Khi sáng đi họp phụ huynh về thấy bố đang nằm trong phòng, tôi hỏi "Bố mệt lắm không?", khi đó bố chỉ "Ừ" rồi ngủ tiếp. Tôi lại lật đật đi làm thêm vì trễ giờ. Đến chiều tối tôi đi làm, về đến nhà vào phòng vẫn thấy bố đang nằm. Tôi ngồi trên giường hỏi "Bố còn mệt hả? Bố đau chỗ nào? Bố mệt nhiều không?". Câu trả lời của bố chỉ vỏn vẹn..."Ừ".
Tôi bắt đầu thấy đau. Đau lòng..
Nước mắt cứ chờ trực. Tôi cảm thấy hối hận..
Chợt nhớ ra rằng, tôi chỉ nói "Yêu bố nhiều" những lúc nhắn tin với bố, chứ chưa nói ra từ chính miệng của mình.
Thường thì càng trưởng thành, những câu hỏi han thông thường trở nên gượng gạo. Nhưng sao đối với tôi và bố thì không. Càng gần gũi, càng thân thiết hơn nhiều là đắng khác.
Những buổi sáng mà chưa thấy tôi ngủ dậy để đi làm, bố thường vào phòng và nói "Công chúa chưa dậy đi làm à"..
Mỗi sáng bố đều nấu nước ấm cho tôi đem đi dạy uống vì tôi nói nhiều, sợ tôi đau họng.
Mỗi sáng bố đều dắt xe ra cửa sẵn để tôi đi làm.. Bữa nào bố quên, tôi liền kêu lớn "Bố... xe con...!" và bố liền dắt cho kèm theo cười đùa "À quên hầy :D"
Bố không giàu, bố của tôi không địa vị, bố chỉ là một bảo vệ bình thường. Nhưng tôi luôn tự hào về bố. Vì bố luôn quan tâm, yêu thương tôi rất nhiều. Vì bố chỉ có mình tôi là con gái, nên từ nhỏ đến giờ bố chưa bao giờ đánh tôi, hay nói nặng lời mặc dù có nhiều lúc tôi làm bố mẹ buồn. Vì bố luôn yêu thương tôi mỗi ngày. Vì bố là superman phiên bản đời thường...
Không chỉ trong gia đình, đồng nghiệp mà còn hàng xóm xung quanh. Bố luôn giúp đỡ mọi người khi mọi người cần. Mọi người xung quanh bố luôn khen bố vì bố "mau mắn".
Bố có uống rượu, nhưng bố không hút thuốc lá, không uống cà phê, chỉ biết làm việc chăm chỉ. Từ nhỏ bố đã cơ cực. Bố không được học hành đến nơi vì nhà khổ nên bố đã phải vào đời sớm, và có cái khổ nào mà bố không trải qua.. Nên bố và mẹ đã tận tụy chăm sóc tôi và anh trai một cách tốt nhất. Để giờ tôi và anh trai đã trưởng thành, thành công trong công việc..
Tôi đã từng thần tượng bố rất nhiều, đến bây giờ vẫn vậy. Ngay bản thân mình luôn muốn trở thành một người giống bố: luôn lạc quan vui vẻ, luôn yêu thương con mình, giúp đỡ nhiều người.
Hôm nay tôi muốn nói với bố rằng: Con thương bố rất nhiều, cả mẹ nữa! Con thực sự thương rất nhiều! Giờ con chỉ mong bố và mẹ khỏe mạnh, thực sự khỏe mạnh. Bố không cần lo cho con nhiều nữa đâu.. Bố mẹ bây giờ chỉ cần vui vẻ, khỏe mạnh. Điều đó là quá lớn lao đối với con lắm rồi. Thực sự con đang rất đau.
Con cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bố mẹ. Con yêu mọi người rất nhiều.

"Con gái rượu của bố - L.T.T.N"

13 nhận xét:

  1. DVD mong tất cả đều an lành trước thềm Xuân Canh Tý 2020!

    Trả lờiXóa
  2. Mong bác chóng khỏe, mong những điều bình an sẽ đến với gia đình. Dũng cảm lên nhé cô giáo! :")

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn Sonata, bố em cũng khỏe dần rồi chị ạ.
      Năm mới mong chị thật nhiều sức khỏe nhé! Sức khỏe là trên hết đó chị Sonata ạ <3

      Xóa
  3. Con gái là người tình kiếp trước của bố. :)

    Chúc gia đình bạn năm mới luôn mạnh khỏe và trần đầy hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn nhiều nhé!

      Chúc bạn năm mới thật nhiều sức khỏe..

      Xóa
  4. Sẽ hk sao cả, sẽ ổn cả thôi cô giáo nhỏ. Hãy luôn nở nụ cười nhen, đó chính là liều thuốc giúp bố khỏe hơn đấy :)

    Trả lờiXóa
  5. Dạ Phong dạo này đâu rồi nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, làm con thì ai cũng sẽ như vậy mà :)

      Xóa