Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Một buổi chiều...

Chiều nay là thứ bảy, là ngày cuối tuần. Nhiệm vụ của tôi vẫn tiếp tục, đó là "nhổ tóc sâu cho mẹ".
Những lần trước, có bao nhiêu tóc sâu hay tóc bạc tôi đều nhổ hết. Nhưng hôm nay đầu mẹ, tóc bạc nhiều quá! Tóc sâu cũng nhiều nữa.
Mẹ bảo "Đừng nhổ tóc bạc nữa nha Ngân, để cho bạc hết rồi đi nhuộm, chứ có bao nhiêu tóc bạc con nhổ hết rồi đầu mẹ hói thì sao".
Tôi hỏi lại mẹ "Sao zị? Chứ tóc bạc người ta thấy mẹ già thì sao. Nhổ hết cho trẻ."
"Nhổ tóc bạc đau đầu quá, nhổ tóc sâu mới đã ngứa. Bạc nhiều rồi mà."
Nghe mẹ nói xong tôi chỉ biết "Wơ..."
Tôi vẫn tiếp tục nhổ những sợi tóc sâu cho mẹ. Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn thỉnh thoảng nhổ mấy sợi tóc bạc. ^^
Chứ nhìn đầu mẹ tôi không muốn mẹ già đi chút nào. Thấy tóc bạc nhiều hơn lần trước tôi liền nói:
"Wơ... Mẹ, sau này mẹ già thì sao!! Tóc bạc hết rồi."
-  Thì mấy năm nữa mẹ về hưu là già rồi, chứ biết sao đây. Mấy người ở cơ quan mẹ tóc bạc nhuộm hết rồi. Còn mẹ có con nhổ nên giờ mới ít đó chứ, ai nhìn vào cũng nói mẹ không có tóc bạc. Mẹ nói lại là "Bé Ngân nó nhổ hết rồi chứ tóc bạc có chứ sao không.""
Tôi tự đắc: "Đó, mẹ cảm ơn con đi, nhờ có con người ta mới nói mẹ trẻ. Chứ mẹ thấy thời đại này còn ai mà như con, cứ cuối  tuần là phải ngồi nhổ tóc bạc cho mẹ không?".
Ha ha.. Đúng là tôi cũng có phần tự hào về bản thân mình hơn một chút.

Nếu sau này mà mẹ chồng tôi mà có hỏi tôi giỏi gì nhất, thì tôi sẽ trả lời ngay là "Dạ uống nước đá và nhổ tóc bạc."
À không.. Tôi sẽ không nói là giỏi nhổ tóc bạc. Vì tôi mà nói thế, rồi mẹ chồng lại bắt tôi nhổ tóc bạc cho mẹ chồng nữa, rồi không có thời gian nhổ cho bố mẹ. Ha ha.. Sao tôi thấy mình ích kỹ dễ sợ.. :D

Nói gì thì nói, nhưng nhìn đầu mẹ tôi chỉ biết nói "Nhiều lắm mẹ ơi.. Mẹ già thì sao giờ??"
Mẹ chỉ đáp lại lời tôi là cái cười nhẹ "Thì già rồi.."
Đúng! Tôi sợ mẹ già đi mất. Sợ bố mẹ sẽ già. Cứ đi ngoài đường mà thấy những cụ già tôi lại nghĩ đến bố mẹ sau này cũng sẽ giống như họ. Lòng tôi lại nặng một chút.
Nhìn những sợi tóc bạc mà tôi thấy chúng thật đáng ghét!
Từ nay tôi sẽ phải chăm nhổ tóc sâu cho mẹ và bố nhiều hơn thôi.. Chứ nhìn mà xót lắm! Thương bố mẹ sẽ già...

6 nhận xét:

  1. Chăm gì thì chăm chứ đừng chăm nhổ tóc bạc kẻo bố mẹ hói đầu đấy cô gái=)

    Trả lờiXóa
  2. Giải pháp đơn giản là nhuộm tóc nhé :)) Ở mấy hiệu thuốc đông y có bán loại thuốc nhuộm tóc thảo dược, tuy không giữ màu được lâu như loại thuốc hóa học nhưng được cái lành hơn, không có hại da đầu, tự chải nhuộm tại nhà rất nhanh chóng. Mẹ chị toàn dùng loại này đó cô giáo :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ hơ.. Em cũng muốn lắm nhưng mẹ cứ bắt nhổ đấy chị. Mẹ bảo khi nào mẹ về hưu rồi mẹ mới nhuộm. Tầm 5, 6 năm nữa cơ =))))

      Xóa
  3. Do sợ nhổ mãi hói đầu nên mẹ chị bây giờ nhuộm nâu dẻ, bố thì để vậy luôn. Hói thật đó em :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc cứ thế này 5, 6 năm nữa mẹ về hưu mẹ mới chịu nhuộm. Đến lúc đó mẹ hói thật ha chị! =))

      Xóa